CẤU TẠO MÀN HÌNH LED BAO GỒM NHỮNG GÌ?

1. Cấu tạo màn hình led

Màn hình led được cấu tạo thông qua sự kết nối của các thiết bị, gồm:

Module Led

– Cấu tạo module Led

Thông thường, các module led bao gồm các bộ phận sau: LED, CHIP điều khiển, khung module, bảng mạch PCB và IC. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn các kích thước khác nhau nhờ vào việc lắp ráp nhiều module led lại với nhau. Một số kích thước module thông dụng hiện nay bạn có thể tham khảo: 320 x 160mm, 256 x 128mm, 160 x 160mm,…Kích thước màn hình led sẽ được quyết định dựa trên số lượng module led.

cấu tạo module
Cấu tạo của module led gồm những gì?

Mỗi module led sẽ được cấu tạo từ nhiều điểm ảnh. Và mỗi điểm ảnh sẽ có 3 màu cơ bản: Red (Đỏ) – Green (Xanh lá cây) – Blue (Xanh dương), được hình thành từ công nghệ bóng LED SMD. Các điểm ảnh được sắp xếp và liên kết với nhau theo một quy luật nhất định, có khả năng điều chỉnh chính xác độ sáng của màn hình led.

– Khung hiển thị kết nối của module

Khung hiển thị kết nối của module led được hình thành từ mạch liên kết cùng khung vật liệu cứng. Thường thì tủ Cabinet được sử dụng nhiều cho khung hiển thị màn hình led ngoài trời hoặc trong nhà. Hiện nay, nhằm thuận tiện hơn trong quá trình thay đổi diện tích hiển thị cũng như tiết kiệm chi phí, các nhà thi công thường cho lắp đặt khung màn hình lớn.

Hệ thống điều khiển Led

Hệ thống điều khiển màn led được cấu tạo từ 3 bộ phận chính như sau:

sơ đồ mô phỏng
Sơ đồ mô phỏng hệ thống điều khiển màn led

– Bộ xử lý: cụ thể là bộ xử lý hình ảnh, đây là một thiết bị trung gian, có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ camera, K+, laptop, máy tính,… nhờ vào cổng HDMI, VGA hay DVI,…

– Card phát: thiết bị này được cài đặt ở máy tính điều khiển hoặc bộ xử lý hình ảnh. Card phát có nhiệm vụ liên kết giữa card thu và bộ xử lý hình ảnh, nhằm tạo ra tổng thể hệ thống điều khiển đồng bộ.

– Card thu: có nhiệm vụ truyền tín hiệu từ card phát qua cáp mạng, được đặt trong khung màn hình.

Thiết bị hỗ trợ truyền phát nội dung

Khi nói đến cấu tạo màn hình led thì không thể không nhắc đến những thiết bị hỗ trợ để truyền phát các nội dung. Những thiết bị này góp phần giúp vận hành màn hình led một cách trơn tru nhất và đảm bảo được sự đa dạng, chất lượng về mặt nội dung. Các thiết bị hỗ trợ bao gồm: thiết bị chống sét, bộ xử lý video, máy tính điều khiển, âm thanh,…

bộ xử lý video
Bộ xử lý video hỗ trợ truyền phát nội dung

Thiết bị chuyển đổi nguồn điện

Thiết bị chuyển đổi nguồn điện trực tiếp được sử dụng trong quá trình lắp đặt màn hình led là bộ nguồn điện xoay chiều 110V hoặc 220V.

Thẻ Videocard và thẻ đa phương tiện đặc biệt

Thẻ Videocard của màn hình led full color không chỉ có tính năng cơ bản của videocard máy tính mà nó còn có thể xuất tín hiệu kỹ thuật số RGB. Bên cạnh đó, thẻ đa phương tiện đặc biệt còn có khả năng thay đổi tín hiệu video mô phỏng đầu vào thành tín hiệu số RGB. Từ đó hỗ trợ hiển thị các background màn hình led với màu sắc sống động.

Cáp và dây truyền mạng

Các loại dây truyền mạng và cáp là những thiết bị quan trọng của cau tao man hinh led. Bởi các loại thiết bị này giúp cho việc truyền các loại tín hiệu điều khiển và dữ liệu hiển thị  từ bộ điều khiển máy chủ đến màn hình.

cáp quang
Cáp quang – thiết bị cần trong vận hành màn hình led

2. Nguyên lý hoạt động của màn hình led

Nguyên lý hoạt động của màn hình led được vận hành theo chu trình sau:

  • Bộ điều khiển kết nối với máy tính điều khiển có nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin đến các module led một thành phần không thể thiếu trong cau tao man hinh led.
  • Bộ xử lý video trong PC sẽ tiến hành nhận tín hiệu từ VCR, máy quay video hay đầu DVD,…
  • Bạn có thể ghi lại dữ liệu video trên ổ cứng của máy tính điều khiển. Và tất nhiên những video này sẽ được hiển theo sự cài đặt sẵn của bạn.
  • Kết nối toàn bộ các màn hình led vào một mạng khi đã đủ số lượng video cài đặt. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện trung tâm điều khiển đã được hợp nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cấu tạo màn hình led mà VIETKING chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức về các bộ phận cấu thành màn hình led cũng như chu trình hoạt động của nó. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê hoặc mua màn hình led mà chưa biết sản phẩm nào phù hợp thì hãy liên hệ với VIETKING ngay hôm nay qua hotline 0909 27 37 97 để chúng tôi có thể hỗ trợ, tư vấn cho bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

Nguồn: https://manhinhled.com.vn/cau-tao-man-hinh-led/