CÁCH TĂNG TUỔI THỌ MÀN HÌNH LED BỀN BỈ

1. Tuổi thọ màn hình led

Tuổi thọ màn hình LED là thời gian sử dụng của đèn LED được xác định từ thời điểm ban đầu cho tới khi lượng ánh sáng giảm xuống chạm mức nhất định. Mức có thể chấp nhận được quy định chung đó là 70% hoặc 50% giá trị ban đầu.

Tuổi thọ của mỗi loại màn hình sẽ khác nhau, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

tuổi thọ màn hình led
Màn hình LED có tuổi thọ như thế nào?

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ màn hình led

Theo nhà sản xuất thì màn hinh led thường có tuổi thọ từ 10 – 12 năm. Tuy nhiên, đây là thời gian tuổi thọ khi sử dụng đúng theo hướng dẫn và đường bảo trì, vệ sinh thường xuyên.

Ngược lại, nêú không bảo trì, vệ sinh thường xuyên hay chịu ảnh hưởng của các yếu tố dưới đây thi màn hình sẽ bị rút ngắn thời gian tuổi thọ.

Yếu tố bên trong

– Bộ nguồn Driver: Nguồn LED có vai trò cung cấp nguồn điện áp ổn định cho đèn. Bộ đèn chỉ có thể đạt được tuổi thọ tối đa như mong muốn khi nguồn điện hoạt động ổn định.Nếu bộ nguồn đèn LED không đảm bảo chất lượng thì nguy cơ cháy nổ, chập điện là rất cao.

– Chất lượng bóng LED: Bóng LED sử dụng cho màn hình phải đảm bảo các tiêu chuẩn về độ chống thấm hơi nước, chống tia UV, độ giảm sáng để tuổi thọ của màn hình LED đạt được mức tối đa.

– Chất lượng thiết bị ngoại vi (module LED, vi mạch LED, bộ chuyển đổi, đầu nối, bo mạch in PCB, bộ chuyển đổi nguồn, cáp nối, chất lượng khung cabinet…): Hãy đảm bảo rằng những thiết bị này được làm từ những vật liệu chất lượng cao.

– Bộ tản nhiệt đèn LED: Dù đèn LED tỏa ra lượng nhiệt rất thấp, tuy nhiên nhiệt độ là kẻ thù số 1 của đèn LED. Vậy nên bộ tản nhiệt chất lượng giúp quá trình tản nhiệt của đèn diễn ra nhanh hơn và bảo vệ tuổi thọ của đèn không bị hao hụt.

– Độ rung: Độ rung có ảnh hưởng rất nhiều đến thiết bị cũng như tuổi thọ của đèn LED. Khi lắp đặt, bạn cần phải bảo đảm được khung của giá đỡ luôn chắc chắn. Đồng thời, các mối nối được liên kết và gắn chặt chẽ vào với nhau. Điều này cũng sẽ giúp cho màn hình của bạn hoạt động ổn định. Bên cạnh đó sẽ không gây nên hiện tượng rung lắc.

– Cách bảo quản màn hình: Để thiết bị có thời gian sử dụng lâu nhất thì cách bảo quản có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đối với màn hình LED, bạn cần phải dùng và bảo quản đúng theo hướng dẫn mà nhà sản xuất đưa ra.

– Màn hình cần phải được bảo trì và bảo hành theo đúng định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn xử lý được các lỗi đã phát sinh trong quá trình sử dụng. Đồng thời góp phần đảm bảo những bộ phận khác hoạt động bình thường và không bị hư hỏng.

– Loại màn hình: Việc lựa chọn loại màn hình là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình LED. Bởi vậy, bạn hãy tìm kiếm cho mình những thiết bị có kích thước và chức năng phù hợp nhất với từng không gian, địa điểm để có sự trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên, đối với các dòng màn hình led ghép như màn hình ghép samsung hoặc màn hình ghép LG ta có thế linh hoạt để giải quyết vấn đề này.

màn hình led được sử dụng phổ biến
Màn hình led được sử dụng để trình chiếu phổ biến trong các sự kiện

Yếu tố bên ngoài

– Nguồn điện cung cấp: Nguồn điện cung cấp hợp lý giúp tránh được hiện tượng tăng giảm áp đột ngột, phát huy tối đa công suất và tuổi thọ. Đồng thời duy trì trạng thái hoạt động ổn định của màn hình LED.

– Nhiệt độ: Trong quá trình hoạt động, một phần công suất sẽ sinh nhiệt, cộng thêm nhiệt độ từ môi trường sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của các bộ phận cấu thành cũng như toàn bộ màn hình, đặc biệt là các chip điện tử.

– Độ ẩm: Nếu môi trường xung quanh bị ẩm ướt thì các bộ phận kim loại, các dây nối sẽ dễ bị hỏng, bị ăn mòn.

môi trường ảnh hưởng đến màn hình led
Môi trường có ảnh hưởng đến tuổi thọ màn hình LED

3. Cách tăng tuổi thọ màn hình led

Bạn cần chú ý các vấn đề sau để tuổi thọ màn hình led đạt được đến mức tối đa:

  • Chọn mua sản phẩm màn hình LED chất lượng cao để đảm bảo tính ổn định trong quá  trình sử dụng và hạn chế phát sinh lỗi trong quá trình vận chuyển, lắp đặt và sử dụng.
  • Đảm bảo màn hình dùng đúng dòng điện cần thiết, tránh tình trạng sụt áp tạm thời khi vận hành màn hình sẽ không tốt.
  • Sử dụng màn hình LED đúng loại, tức là nếu có nhu cầu sử dụng ngoài trời thì nên chọn dòng LED ngoài trời (outdoor) chuyên dụng và ngược lại, nếu dùng trong nhà thì hãy dùng dòng màn led trong nhà (indoor).
  • Lưu ý sử dụng màn hình theo đúng hướng dẫn của kỹ thuật viên.
  • Đảm bảo lắp đặt màn hình LED theo đúng kỹ thuật, đúng quy trình, tránh những tác động không đáng có từ bên ngoài.

Trên đây là một số tip về cách bảo quản, nâng cao tuổi thọ của màn hình LED mà VIETKING tổng hợp và chia sẻ. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm màn hình LED chất lượng và uy tin tại VIETKING qua website https://manhinhled.com.vn/ hoặc hotline 0909273797 để tăng tuổi thọ của các màn hình LED. Hy vọng với những thông tin thiết thực này, bạn có thể sử dụng được một cách ổn định, lâu dài nhất.

Nguồn: https://manhinhled.com.vn/tuoi-tho-man-hinh-led/